Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Friday, December 6, 2019
 
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập huấn triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử
 
26/11/2019 16:03

 

Từ ngày 22 đến 23/11/2019, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức lớp “Tập huấn triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử” cho hơn 80 học viên là những cán bộ thuộc khối kinh doanh và quản lý vận hành đến từ 12 đơn vị trực thuộc.

                  

Nhằm mục tiêu cải cách hành chính, tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả năng suất lao động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, EVNNPC đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi việc ký kết Hợp đồng mua bán điện bằng hình thức văn bản giấy sang hình thức ký kết và quản lý Hợp đồng mua bán điện bằng hình thức điện tử.

Hiện nay, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang bán điện cho hơn 400.000 khách hàng. Hàng năm, đơn vị thực hiện việc ký mới, ký sửa đổi, bổ sung khoảng hơn 12.000 khách hàng. Việc ký kết và lưu trữ hợp đồng hiện đang được thực hiện bằng hình thức văn bản giấy. Với hình thức này, việc ký kết và quản lý hợp đồng mất rất nhiều thời gian và tốn kém chi phí về in ấn, lưu trữ, bảo quản…

Khóa tập huấn lần này được tổ chức với mục đích đào tạo cho các học viên kiến thức, kỹ năng tiếp cận công nghệ mới vào công việc chuyển đổi, giúp cho quá trình ký kết hợp đồng mua bán điện được nhanh chóng, chính xác do việc lập, gửi và nhận hợp đồng mua bán điện được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử. Từ đây, khách hàng không cần lưu giữ, bảo quản hồ sơ mà toàn bộ thông tin hợp đồng của khách hàng được lưu trên hệ thống điện tử do vậy tiết kiệm thời gian, tránh thất lạc hồ sơ và dễ dàng hơn trong việc kiểm tra, kiểm soát hợp đồng mua bán điện đã ký. Ngoài ra, việc thực hiện phương thức này sẽ giúp cho Công ty giảm chi phí in, gửi, bảo quản và lưu trữ hồ sơ, đảm bảo việc tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

 

        (Các học viên chăm chú tiếp thu kiến thức để triển khai công việc)

Bên cạnh đó, khóa tập huấn còn là cơ hội để các học viên được hệ thống, trang bị kiến thức về căn cứ pháp lý khi triển khai dịch vụ theo phương thức điện tử, tổng quan về dịch vụ điện theo phương thức điện tử… được đào tạo về  thao tác thực tế tiếp nhận yêu cầu trên chương trình CMIS30, cách sử dụng Ứng dụng hiện trường khi thực hiện khảo sát cấp điện cho khách hàng, khi thực hiện thi công lắp đặt hệ thống đo đếm sử dụng điện của khách hàng, cách hướng dẫn khách hàng truy cập vào trang Web CSKH để xem và ký xác nhận….Ngoài ra, các học viên còn được hướng dẫn về nghiệp vụ  số hóa hợp đồng mua bán điện đã được ký kết bằng giấy trước đây, cách thực hiện Scan, lưu trữ, copy dữ liệu  và các nghiệp vụ khác cũng như những tình huống nằm ngoài dự kiến để linh động trong quá trình xử lý công việc.

 

(Lãnh đạo phòng kinh doanh hướng dẫn chi tiết cho từng học viên các bước thao tác thực hiện)

Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn là đơn vị tiên phong trong mọi chủ trương, kế hoạch triển khai các chương trình, hoạt động của EVNNPC. Công tác tập huấn, đào tạo và nâng cáo kiến thức trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV luôn được lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh chú trọng, quan tâm. Thông qua đó, CBCNV được trang bị những kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn và các kỹ năng mềm trong văn hóa làm việc, ứng dụng tối đa khoa học công nghệ vào công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, duy trì và phát huy những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp thức hóa sản xuất của CBCNV.

Với những tiện ích vượt trội, song song với các công tác ứng dụng khoa học công nghệ theo phương thức điện tử như hóa đơn điện tử, dịch vụ cung cấp điện qua trung tâm phục vụ hành chính công, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… tin rằng công tác “Cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử ” tất yếu sẽ trở thành bước nhảy công nghệ mới áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh, hòa nhập vào xu thế phát triển chung của toàn xã hội./.

                                                        Minh Hiền: Phòng KDĐN

 

110 lượt xem.
Các tin khác :
Nét riêng thợ điện (04/12)
Chi đoàn Điện lực Hương Sơn chung sức xây dựng nông thôn mới (23/11)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh với công tác Điều động và Luân chuyển cán bộ (20/11)
Lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Điện lực Kỳ Anh (19/11)
Nếu được lựa chọn lại…! (18/11)
ĐIỆN LỰC CAN LỘC VỚI PHƯƠNG CHÂM “VĂN HÓA DOANH NGHIỆP LINH HỒN CỦA DOANH NGHIỆP” (15/11)
ĐẨY MẠNH TRIỂN KHAI THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT Ở ĐIỆN LỰC ĐỨC THỌ (15/11)
ĐL Vũ Quang đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (11/11)
Điện Lực Lộc Hà nỗ lực thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt (11/11)
ĐIỆN LỰC CẨM XUYÊN ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC HƯỚNG DẪN VÀ HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT (06/11)