Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Monday, April 6, 2020
 
HỆ THỐNG KTGSMBĐ PC HÀ TĨNH HOÀN THÀNH XUẤT SẮC NHIỆM VỤ KTGMBĐ NĂM 2019
 
17/02/2020 12:08

 

Trong năm 2019, tình hình vi phạm sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh Hà Tĩnh diễn biến phức tạp, hình thức trộm cắp điện đa dạng và tinh vi gây không ít khó khăn cho việc kiểm tra, phát hiện, xử lý. Vì vậy Phòng KTGSMBĐ đã triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác KTGSMBĐ trong toàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh, qua đó đã đạt được nhiều kết quả khả quan, và tạo tiền đề để Hệ thống KTGS MBĐ tiếp tục hoàn thành xuất sắc kế hoạch và  nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, Phòng KTGSMBĐ đã thực hiện được 159.942/140.000 lượt kế hoạch/năm, đạt 114,2 % kế hoạch NPC giao năm 2019, đã lập 9 004 số biên bản kiểm tra và đã thực hiện 438/380 lượt kiểm tra đêm, đạt 115,3% KH NPC giao. Lũy kế 12 tháng đã phát hiện và xử lý 3.587 vụ việc, tổng sản lượng điện năng truy thu, bồi thường 2 844 050 kWh, góp phần giảm tổn thất lưới điện trung, hạ áp toàn Công ty là 0,25%; đạt 135,4% so với kế hoạch NPC giao với số tiền điện truy thu, bồi thường 5 935,146 triệu đồng, đạt 138,0% so với NPC giao năm 2019.

 

Về việc kiểm tra và xử lý bồi thường trộm cắp điện: Năm qua, toàn Công ty kiểm tra phát hiện và xử lý 134 vụ, sản lượng điện năng truy thu bồi thường 269 170 kWh, số tiền bồi thường 857,796 triệu đồng. Đồng thời chuyển hồ sơ cho cơ quan thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực 32 trường hợp, trong đó phạt tiền 27 trường hợp, tương ứng số tiền hơn 62 triệu đồng và 5 trường hợp phạt cảnh cáo. 

Có được kết quả đó là nhờ Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã xác định công tác KTGSMBĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu với các chỉ tiêu kinh doanh khác, do đó khi làm tốt công tác này sẽ đóng vai trò tích cực trong việc tăng giá bán điện bình quân, giảm tổn thất điện năng, tăng doanh thu và nâng cao công tác quản lý khách hàng. Ngay từ đầu năm, Phòng KTGSMBĐ đã thực hiện phát động phong trào thi đua lập thành tích cao về công tác KTGSMBĐ, điều đó đã giúp các điện lực có kế hoạch, biện pháp thực hiện công tác kiểm tra sử dụng điện, phòng chống vi phạm sử dụng điện.

Tất cả các CBNV làm công tác kiểm tra sử dụng điện đã được tập huấn thêm về các kỹ năng khai thác, lấy số liệu trên các chương trình CMIS 3.0, cùng các ứng dụng công nghệ thông tin do Tổng Công ty và Công ty tổ chức. Cùng với đẩy mạnh công tác nghiệp vụ kiểm tra, các Điện lực cũng đã tích cực phối hợp chặt chẽ với cơ quan chính quyền địa phương như UBND tỉnh, Sở Công thương, phòng kinh tế hạ tầng thành phố, huyện, UBND cấp xã, phường… để xử lý kịp thời các vụ trộm cắp điện cũng như công tác tuyên truyền về vi phạm sử dụng điện tại địa phương.

 

             Các CBNV làm công tác KTGSMBĐ thường xuyên theo dõi, sử dụng các phần mềm ứng dụng như CMIS 3.0; Tiếp tục truy cập hệ thống đo xa Amione, Amiss để kiểm tra tình trạng hoạt động của  thiết bị đo đếm; lấy số liệu để lập kế hoạch cụ thể theo từng tháng, quí, năm, đồng thời tập trung theo dõi, kiểm tra các khách hàng có sản lượng bất thường, khách hàng nhiều mục đích sử dụng điện, khách hàng có sản lượng lớn, Bên cạnh đó, theo kế hoạch kiểm tra, Phòng KTGSMBĐ đã phối hợp với các Điện lực thực hiện các đợt kiểm tra công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, các trạm biến áp có tổn thất điện năng cao. Sau đợt kiểm tra, Đoàn công tác đã chỉ ra cụ thể, chi tiết các hạn chế, tồn tại trong việc thực hiện nghiệp vụ kinh doanh, có hướng dẫn, phổ biến kịp thời các đơn vị khắc phục trong việc thực hiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng để ngày càng kiện toàn công tác kinh doanh, góp phần nâng cao uy tín và hình ảnh của ngành Điện. Với những kết quả đạt được trong năm 2019, Phòng KTGS MBĐ đã hoàn thành vượt mức kế hoạch về KTGSMBĐ mà EVNNPC giao.

Để giữ vững thành tích đạt được trong công tác KTGSMBĐ trong năm qua, Phòng KTGSMBĐ đã lập mục tiêu, phương án và kế hoạch KTGSMBĐ 2020 với chủ đề năm là “Tăng cường kiểm tra SDĐ nhằm giảm tổn thất thương mại toàn diện, đẩy lùi và xóa bỏ tệ nạn trộm cắp điện”. Từ các chỉ tiêu và kế hoạch đã lập, tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường các biện pháp tuyên truyền sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả để góp phần hạn chế mức thấp nhất tình trạng vi phạm sử dụng điện cũng như từng bước nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật trong việc sử dụng điện của khách hàng.

  

                                                                               (Theo)  Trọng Hùng- KTGS MBĐ

 

 

 

 

 

173 lượt xem.
Các tin khác :
Đội QLVH lưới điện cao thế đảm bảo cung cấp điện, khắc phục khiếm khuyết trước mùa mưa bão (04/04)
Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh đồng hành với chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. (03/04)
CÔNG TY ĐIỆN LỰC HÀ TĨNH HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT 2020 (22/03)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Quản lý kỹ thuật - vận hành và An toàn vệ sinh lao động năm 2019, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. (19/03)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác Kinh doanh, dịch vụ khách hàng, KTGSMBĐ và Văn hóa doanh nghiệp (13/03)
Cuộc chiến Phòng chống dịch bệnh Covid-19 của PC Hà Tĩnh (13/03)
PC Hà Tĩnh quyết tâm nâng cao điểm số hài lòng khách hàng (12/03)
PCHT TIẾP TỤC CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG DỊCH (10/03)
EM – CÔ GÁI NGÀNH ĐIỆN! (06/03)
Những bông hoa trong Đội cao thế (06/03)