Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Saturday, May 8, 2021
 
Rửa sứ hotline - Giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
 
2020-12-19 09:39:39

Nằm trong chuỗi hoạt động Tháng tri ân khách hàng và nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, ngày 17/12 Điện lực Thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh sử dụng công nghệ hotline để rửa sứ và vệ sinh công nghiệp TBA cho các khách hàng có sản lượng lớn thuộc địa bàn quản lý.

 

Công nhân chuẩn bị thiết bị trước khi tiến hành rửa sứ

Việc công nhân phải lau chùi từng bát sứ trên cao cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn lao động. Trước thực trạng đó, tháng tri ân khách hàng sử dụng điện có sản lượng lớn, Điện lực Thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện giải pháp vệ sinh cách điện hotline, sử dụng nước áp lực cao để vệ sinh sứ cho mộ số khách hàng như Công ty Cổ Phần Vinatex Hồng Lĩnh, cán đúc thép Tạ Thị Hạnh, Trần Văn Bình, Công ty CP Việt Nam I (VNI), Công ty TNHH Trung Nam và Công Ty Cổ Phần Hùng Vượng. Mục tiêu đặt ra là phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian và công sức cho công nhân, đặc biệt là không phải cắt điện của khách hàng. Công nghệ này sử dụng giải pháp phun nước áp lực cao vào trụ điện, đường dây, bát sứ, trong khi đường dây vẫn mang tải. Nước dùng để vệ sinh lưới điện là nước nguyên chất đã được khử ion nên không dẫn điện. Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng, đảm bảo các chỉ số kỹ thuật của ngành Điện.

Công nhân thực hiện rửa sứ trên lưới điện

Công nghệ rửa sứ hotline giúp cho các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện chủ động xử lý tình trạng nhiễm bụi bẩn bám ở các chuỗi sứ và thiết bị trên đường dây dẫn điện hoặc trạm biến áp nhanh chóng. Trước đây, ngành Điện muốn vệ sinh sứ bị nhiễm bụi bẩn trên các tuyến đường dây điện tại các khu công nghiệp hay các khu dân cư… đều phải tính toán các phương án cắt điện ở các khu vực sao cho hợp lý để công nhân làm vệ sinh. Điều quan trọng hơn là việc cắt điện để công nhân làm vệ sinh sứ ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của khách hàng.

Anh Trần Văn Dũng, công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh, cho biết: Tất cả công nhân thực hiện rửa sứ hotline đều được huấn luyện bài bản từ công tác tổ chức đến thực hành tại chỗ nên mọi thao tác rửa sứ hotline diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và an toàn so với cách rửa sứ thủ công trước đây, rửa sứ hotline đã giúp tiết kiệm thời gian, công sức và nhân lực khá nhiều.

Ông Nguyễn Sỹ Hùng - phụ trách kỹ thuật điện Công ty Cổ Phần Vinatex Hồng Lĩnh cho biết: Hàng năm Công ty luôn được Điện lực tổ chức vệ sinh miễn phí trạm biến áp nhưng năm nay Điện lực tổ chức vệ sinh TBA và sứ không phải cắt điện vì vậy không phải dừng hoạt động sản xuất như mọi năm, điều này mang lại hiệu quả rất lớn cho nhà máy.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động Tháng tri ân khách hàng, trước đó, Điện lực Thị xã Hồng Lĩnh cũng tổ chức các chương trình, sự kiện như: Tổng kết, trao thưởng chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”;  sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại địa phương./.    

                                                         Huyền Trang - ĐLHL

 

 
Tin cùng thư mục :
Tổng công ty Điện lực miền Bắc trao tặng quà trị giá 1,6 tỷ đồng cho các trường học, địa phương bị lũ lụt tại tỉnh Hà Tĩnh
Tri ân
Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh: Đồng hành cùng học sinh nghèo vượt khó
Điện lực Thành Phố Hà Tĩnh: “Thắp sáng niềm tin” của khách hàng
Điện lực Lộc Hà: Đẩy mạnh các hoạt động Tri ân khách hàng
Chương trình ngoại khóa “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại trường Tiểu học Trần Phú – thành phố Hà Tĩnh.
Học sinh Hà Tĩnh hiểu nhiều hơn về tiết kiệm năng lượng
Điện lực Thị xã Hồng Lĩnh: Khởi động Tháng tri ân khách hàng
Điện lực Vũ Quang với chuỗi hoạt động “Tháng tri ân khách hàng năm 2020”
Điện lực Kỳ Anh: Thắp sáng niềm tin!