Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Friday, June 18, 2021
 
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập huấn và triển khai công tác ghi chỉ số công tơ điện; theo dõi nợ tiền điện bằng máy tính bảng.
 
2014-07-23 06:57:15

                 

           Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện ngày một tốt hơn, đồng thời cải tiến hợp lý  hóa sản xuất. Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo triển khai chương trình phát triển khách hàng mới, ghi chỉ số công tơ điện và chấm xóa, theo dõi nợ bằng máy tính bảng. Trước mắt Công ty đã trang bị cho mỗi Điện lực trực thuộc một số máy tính bảng để triển khai thí điểm các khu vực thành phố, trung tâm huyện lỵ.

          Ngày 7 và 8/7/2014, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn và chỉ đạo triển khai chương trình tới 12 Điện lực trực thuộc.

          Khi áp dụng công nghệ này sẽ đảm bảo được các ưu điểm như sau:

          - Rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục cấp điện mới cho khách hàng (Các loại giấy tờ theo quy định sẽ được CB ngành điện thu thập và xác nhận tại nhà khách hàng);

          - Khi tiến hành treo lắp công tơ sẽ đồng thời ký kết hợp đồng mua bán điện với khách hàng (đảm bảo tính pháp lý kịp thời với việc mua bán điện);

          - Hiện đại hoá công tác ghi chỉ số công tơ hàng tháng, củng cố niềm tin của khách hàng đối với ngành điện;

          - Hạn chế tối đa việc ghi nhầm chỉ số công tơ (do thiết bị ghi chỉ số có khả năng tính toán sản lượng ngay tại hiện trường sau khi nhập chỉ số mới, chương trình sẽ cảnh báo các sản lượng bất thường như quá cao, quá thấp, bằng không, công tơ qua vòng…., giới hạn cảnh báo bất thường do người dùng cài đặt);

          - Sau khi ghi chỉ số vào máy tính bảng, số liệu sẽ được truyền về máy tính qua sóng điện thoại hoặc tín hiệu không dây (wifi). Vì vậy sai sót trong quá trình nhập số liệu được giảm thiểu tối đa;

          - Dưới điều kiện trời mưa nhân viên cũng có thể tiến hành ghi chỉ số được khi sử dụng túi bọc bằng nilon bình thường bao kín bên ngoài thiết bị do có bộ cảm ứng siêu nhạy;

          - Sau khi nhập chỉ số vào thiết bị, người dùng có thể biết tổng sản lượng của từng trạm biến áp, từng sổ ghi chỉ số. Vì vậy rất thuận tiện cho việc tính toán tổn thất các trạm biến áp công cộng ngay sau khi ghi chỉ số;

          - Tiết kiệm được thời gian, giảm thiểu được nhân lực do không phải nhập chỉ số vào chương trình CMIS bằng cách thủ công, từ đó tăng cường nhân lực cho công tác quản lý, vận hành lưới điện.

          Nắm bắt được các ưu điểm của việc áp dụng hiện đại hóa công tác kinh doanh, chăm sóc dịch vụ khách hàng trên, các đơn vị đã quyết tâm thực hiện triển khai. Từng bước áp dụng và vận hành, phát huy tối đa tối đa các thiết bị được cấp phát để nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và SXKD, theo kế hoạch đặt ra. Trong kỳ hóa đơn tiền điện tháng 7/2014 các Điện lực thực hiện chuẩn hóa lưới điện đồng thời triển khai việc ghi chỉ số và chấm xóa, theo dõi nợ đối với các khu vực thành phố, thị trấn huyện lỵ. Dự kiến đến hết năm 2014 sẽ trang bị đủ máy tính bảng và triển khai trên diện rộng trong toàn tỉnh.   

 
Tin cùng thư mục :