Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Friday, June 18, 2021
 
Điện lực thị xã Hồng Lĩnh đẩy mạnh công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt
 
2021-04-08 11:25:54

Điện lực thị xã Hồng Lĩnh hiện đang quản lý 16 113 khách hàng, trong đó có 14 312 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt (chiếm 89%). Những năm trước đây việc lưu trữ hợp đồng mua bán điện là bản giấy chiếm nhiều diện tích, dễ thất lạc, nhầm lẫn, việc tìm kiếm hợp đồng thủ công mất thời gian.

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh về việc triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, hiện nay, Điện lực thị xã Hồng Lĩnh đã và đang đẩy mạnh công tác chuyển đổi hợp đồng từ bản giấy sang hợp đồng điện tử.

 

Kho hồ sơ lưu trữ hợp đồng bản giấy tại Điện lực

Có thể thấy, việc số hóa hợp đồng mua bán điện không những giảm thiểu không gian lưu trữ hợp đồng, giảm thiểu rủi ro thất lạc hợp đồng, giúp nhân viên điện lực dễ dàng tra cứu thông tin, tạo nguồn dữ liệu dễ dàng khai thác trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS3.0. Tính đến hết tháng 3/2021, Điện lực thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện số hóa được 7 386 hợp đồng sinh hoạt, chiếm 51% tổng số hợp đồng sinh hoạt.

 

CBCNV tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền về việc ký số hóa hợp đồng

Ðể đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình số hoá hợp đồng mua bán điện, Điện lực đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể như phát tờ rơi và đến từng hộ gia đình để ký hợp đồng; liên hệ với chính quyền địa phương phối hợp tuyên truyền bằng loa phát thanh của thị xã, phường. Từ đó, giúp khách hàng sử dụng điện biết và hợp tác tốt với ngành Ðiện trong việc thực hiện ký biên bản chấm dứt hợp đồng mua bán điện cũ và ký hợp đồng mua bán điện điện tử mới, đảm bảo đúng thời gian quy định. Mục tiêu đến hết tháng 11/2021, Điện lực thị xã Hồng Lĩnh sẽ hoàn thành 100% công tác số hóa hợp đồng sinh hoạt.

 

Hình ảnh CBCNV thực hiện ký số hóa hợp đồng điện tử

Việc ứng dụng chương trình chuyển đổi số này không ngoài mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng theo tinh thần chủ động, đáp ứng nhanh và thuận tiện cho khách hàng nhằm hướng tới một dịch vụ khách hàng xuất sắc./.

                               Huyền Trang - ĐHL

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Hà Tĩnh hướng về Người lao động nhân Tháng công nhân
Công ty Điện lực Hà Tĩnh sẵn sàng cấp điện phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Công ty Điện lực Hà Tĩnh triển khai hiệu quả chuỗi hoạt động trong Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021
Họp rà soát công tác đảm bảo An ninh trật tự, an toàn lưới điện và phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian diễn ra Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021÷2026.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh chúc mừng Sở Công thương Hà Tĩnh nhân Ngày Truyền thống Ngành Công thương Việt Nam
Điện lực Đức Thọ tăng cường xử lý thông tin khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng
Công ty Điện lực Hà Tĩnh cách ly tập trung hơn 120 CBCNV trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19
Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh
Người dân Hà Tĩnh yên tâm sử dụng điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5
Sơ kết công tác Công đoàn quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2021