Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Saturday, May 8, 2021
 
Điện lực Vũ Quang: Chủ động rà soát các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến
 
2021-04-29 08:50:53

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh tại văn bản số 701/PCHT-KD ngày 29/3/2021 về việc chấn chỉnh công tác ghi chỉ số, phúc tra ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện, Điện lực Vũ Quang đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm hạn chế tối đa việc ghi sai chỉ số công tơ trong mùa nắng nóng năm 2021.

Trong quý 1 năm 2021, Công ty đã đầu tư cho Điện lực Vũ Quang 1000 công tơ điện tử đo xa, nâng tổng số công tơ đo xa lên 2475 cái; cấp mới 09 máy tính bảng và 12 gậy đọc chỉ số nhằm nâng cao năng suất, chất lượng ghi chỉ số công tơ.

 

Công tác ghi chỉ số công tơ

Bước vào mùa nắng nóng, theo chỉ đạo của cấp trên, đối với công tác ghi chỉ số và tính toán hóa đơn tiền điện, tuyệt đối đơn vị không để xảy ra tình trạng sửa sai hóa đơn. Theo đó, bộ phận nghiệp vụ kinh doanh cài đặt chế độ cảnh báo tăng, giảm sản lượng từ 30% trở lên trên máy tính bảng, rà soát kỹ các đối tượng khách hàng tăng giảm sản lượng đột biến từ 50% trở lên, tiến hành chụp ảnh màn hình công tơ nhằm khẳng định tính xác thực. Các khách hàng có sản lượng tăng từ 200% trở lên phải điều tra rõ nguyên nhân tăng giảm đột biến đồng thời thông báo cho khách hàng biết để có biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Công tác phúc tra chỉ số công tơ

Cụ thể, ngày 20/4/2021, nhóm công tác ghi chỉ số tại TBA Đức Giang 4 đã phát hiện chỉ số công tơ nhà chị Đào thị Quỳnh Nga, thôn Bồng Giang, xã Đức Giang tăng đột biến từ 150KWh lên 508 kWh. Xác định có sự bất thường tổ công tác đã dừng việc ghi chỉ số và thông báo với gia đình để phối hợp kiểm tra sau khi cắt hết phụ tải trong nhà mà đĩa nhôm công tơ vẩn quay rất nhanh, xác định đã có sự rò điện, nhóm công tác đã cắt điện lần theo dây sau công tơ vào nhà để kiểm tra thị phát hiện dây điện cọ xát vào mái tôn lâu ngày nên đã bị tróc võ rò điện sang mái tôn và dẩn xuống đất gây thất thoát điện năng và rất may chưa xẩy ra tai nạn đáng tiếc.

 

Kiểm tra xác minh nguyên nhân tăng sản lượng điện của khách hàng

Sau khi phát hiện nguyên nhân điện năng tăng cao là do rò điện ra mái tôn xuống đất, nhân viên Điện lực đã xử lý băng bọc cách điện đảm bảo an toàn và tư vấn cho khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng.

 

Dây sau công tơ của khách hàng bị rò điện

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và ý thức trách nhiệm cao, trong 02 tháng vừa qua Điện lực Vũ Quang đã không để xẩy ra sửa sai bất cứ hóa đơn tiền điện nào. Với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV và sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo, trong thời gian tới Điện lực Vũ Quang tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình nhằm nâng cao trách nhiệm trong công việc và tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Xuân Cần: ĐLVQ

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Thạch Hà nỗ lực thực hiện mục tiêu kép
Điện lực Hương Sơn đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất
CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh cam kết thực thi tốt VHDN
Điện lực Lộc Hà: Tổ chức lễ ký cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2021
Đấu nối đường dây song tuyến và xử lý khiếm khuyết tại khu công nghiệp Cổng Khánh, Thị xã Hồng Lĩnh
Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh: Hiệu quả tích cực từ sửa chữa điện nóng
Điện lực Can Lộc đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin khách hàng
Một ngày theo chân đội “sửa chữa nóng”
Điện lực Cẩm Xuyên: Đảm bảo cấp điện, giải quyết nhanh yêu cầu của khách hàng đang là mục tiêu hàng đầu
Hơn 40 000 HĐMBĐSH của Điện lực Thạch Hà sẽ được số hóa trong năm 2021