Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Saturday, May 8, 2021
 
Điện lực Cẩm Xuyên: Đảm bảo cấp điện, giải quyết nhanh yêu cầu của khách hàng đang là mục tiêu hàng đầu
 
2021-04-29 08:50:42

Trước nhu cầu sử dụng điện tăng cao, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và kiểm soát tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, Điện lực Cẩm Xuyên đã và đang thực hiện nhiều giải pháp, bước đầu cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc triển khai thực hiện.

Theo đó, đơn vị đã tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện, đường dây trung thế, hạ thế, xử lý kịp thời các tồn tại, khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố mất điện; tăng cường theo dõi tình trạng vận hành các trạm biến áp, theo dõi hệ thống công tơ đo xa, kiểm tra tình trạng vận hành của máy biến áp để thực hiện các biện pháp luân chuyển máy biến áp, cân đảo pha, san tải hợp lý giữa các trạm biến áp; thực hiện vệ sinh holine sứ, đường dây, trạm biến áp bằng nước áp lực cao…

 

Công nhân ĐLCX kéo dây, chuyển lưới tại TBA Cẩm Minh 1

Cùng đó, đơn vị đã phối hợp với đơn vị thi công đẩy nhanh các dự án chống quá tải, khẩn trương thực hiện việc kéo dây, chuyển lưới đối với các trạm biến áp có điện áp thấp đồng thời bố trí lực lượng ứng trực để phát hiện, xử lý các hiện tượng bất thường, hoặc xảy ra sự cố, tránh việc gây mất điện cho khách hàng. 

Ngoài công tác thực hiện các giải pháp đảm bảo cung cấp điện ổn định, Điện lực cẩm xuyên còn đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội như: Đài, loa phát thanh, Zalo, fanpage… Đặc biệt đơn vị đẩy mạnh hình thức tuyên truyền trực tiếp, qua đó hướng dẫn, tư vấn người dân sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả bằng các giải pháp cụ thể như: Với điều hòa nhiệt độ, nên để ở nhiệt độ từ 25 - 26 độ C, sử dụng các sản phẩm, thiết bị có dán nhãn năng lượng; sử dụng các sản phẩm đèn led, vào giờ cao điểm nên tắt bớt bóng đèn không cần thiết để góp phần tránh việc quá tải đường dây dẫn đến gián đoạn trong cấp điện. Trong trường hợp xảy ra mất điện trên diện rộng, các hộ gia đình nên ngắt toàn bộ các thiết bị trong gia đình, khi có điện trở lại cần từng bước đóng các thiết bị trở lại để tránh quá tải cục bộ dẫn đến thiết bị bảo vệ tại trạm biến áp tự động cắt, không đóng lại được nguồn điện và khi phát hiện sự cố hư hỏng hoặc tình trạng bất thường trên hệ thống điện, thông báo cho Điện lực qua số tổng đài CSKH 19006769.

 

Tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Bà Nguyễn Thị Tâm - khách hàng tại thôn Bắc Thành, xã Cẩm Dương cho biết: “Nhờ có sự tư vấn, khuyến cáo cách thức tiết kiệm điện nên gia đình tôi đã có biện pháp sử dụng điện hợp lý, sau khi không sử dụng các thiết bị điện nữa tôi đều ngắt ra để tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn”.

  

Làm việc với khách hàng có phản ánh hóa đơn tiền điện tăng cao

Đối với công tác kiểm soát tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, Điện lực Cẩm Xuyên đã yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm túc quá trình ghi, phúc tra chỉ số công tơ và lập hóa đơn tiền điện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng công và Công ty; bố trí bộ phận tiếp nhận kịp thời  các ý kiến phản ánh tiền điện tăng cao được khách hàng phản ánh thông qua các kênh như: trực tiếp, qua tổng đài chăm sóc khách hàng… Đồng thời chỉ đạo các bộ phận liên quan trực tiếp kiểm tra chỉ số, kiểm tra dây ra sau công tơ và giải thích thỏa đáng nhằm giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng, góp phần giải quyết nhanh nhất yêu cầu, kiến nghị nhằm mang lại sự yên tâm, hài lòng và “niềm tin” cho khách hàng trong quá trình sử dụng điện.           

 

Theo Lê Thị Hồng – Tô Hoài Nam - ĐLCX

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Thạch Hà nỗ lực thực hiện mục tiêu kép
Điện lực Hương Sơn đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất
CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh cam kết thực thi tốt VHDN
Điện lực Lộc Hà: Tổ chức lễ ký cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2021
Đấu nối đường dây song tuyến và xử lý khiếm khuyết tại khu công nghiệp Cổng Khánh, Thị xã Hồng Lĩnh
Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh: Hiệu quả tích cực từ sửa chữa điện nóng
Điện lực Can Lộc đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin khách hàng
Một ngày theo chân đội “sửa chữa nóng”
Điện lực Vũ Quang: Chủ động rà soát các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến
Hơn 40 000 HĐMBĐSH của Điện lực Thạch Hà sẽ được số hóa trong năm 2021