Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Saturday, May 8, 2021
 
Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh: Hiệu quả tích cực từ sửa chữa điện nóng
 
2021-04-29 14:04:49

Trước đây, dù sự cố nhỏ nhất cũng phải cắt điện mới có thể triển khai dẫn đến tình trạng gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng. Đáp ứng nhu cầu dùng điện ngày càng cao, đòi hòi ngành Điện phải áp dụng các công nghệ mới tiên tiến trong công tác quản lý vận hành. Một trong các công nghệ đó, sửa chữa điện nóng (công nghệ hotline) đã được Công ty Điện lực Hà Tĩnh thực hiện trên lưới 22kV giúp công nhân tiến hành sửa chữa kịp thời khi đường dây vẫn đang mang điện.

Phổ biến an toàn trước khi làm việc

Tổ sửa chữa điện nóng hotline trực thuộc Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Hà Tĩnh được Công ty cử đi học tập nghiệp vụ thi công, sửa chữa điện nóng hotline tại Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc, được huấn luyện sát hạch đạt yêu cầu về lý thuyết và thực hành trên đường dây không điện; huấn luyện sát hạch đạt yêu cầu về lý thuyết và thực hành trên đường dây đang mang điện tại thao trường hotline và sát hạch thực tế trên lưới điện 22kV của Công ty Điện lực Hà Tĩnh.

 

Công nghệ mới, không cần cắt điện khi sửa chữa

Anh Nguyễn Văn Như - Tổ trưởng tổ hotline cho biết: Khi chuyển sang công việc hotline, mới đầu tất cả anh em còn nhiều bỡ ngỡ. Một nhiệm vụ không phải một, hai người mà cần phải sáu người mới thực hiện được, đồng thời đòi hỏi độ tập trung, chính xác cao nên mọi người luôn nhắc nhở giám sát lẫn nhau để hoàn thành công việc được giao.

Sau hơn một tháng triển khai, đến nay Tổ holine đã thực hiện hơn 60 công tác sửa chữa nóng góp phần đảm bảo an toàn lưới điện. Có thể kể như: 3 phiên tách lèo đấu nối, 3 phiên xử lý tiếp xúc cầu dao kém, 2 phiên thay chống sét van, 1 phiên lắp mới cầu dao phụ tải, 5 phiên thay dây buộc cổ sứ định hình chống phóng điện bề mặt và xử lý các khiếm khuyết cung, lèo… trên lưới điện Hà Tĩnh. Anh Như cũng khẳng định: “Công việc hotline đối mặt không ít nguy hiểm vì vậy người công nhân phải chấp hành đúng quy trình thì công, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối”.

 

Sửa chữa hotline đòi hỏi đảm bảo an toàn tuyệt đối

Công nghệ sửa chữa hotline đã góp phần tăng năng suất lao động, cung cấp điện liên tục phục vụ người dân và doanh nghiệp. Công việc trên lưới được rút gọn, nhanh chóng, kịp thời, tiết kiệm thời gian, ngăn ngừa sự cố, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với phương châm "Lấy khách hàng làm trung tâm", trong thời gian tới, Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh tiếp tục tăng tần suất công việc vệ sinh cách điện, sửa chữa điện nóng hotline, thực hiện hoàn thành các công việc được giao, góp phần đảm bảo lưới điện an toàn, tin cậy, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội và đời sống dân sinh trên địa bàn toàn tỉnh./.

 

                                                    Đội QLVH lưới điện cao thế Hà Tĩnh

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Thạch Hà nỗ lực thực hiện mục tiêu kép
Điện lực Hương Sơn đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất
CBCNV Điện lực thành phố Hà Tĩnh cam kết thực thi tốt VHDN
Điện lực Lộc Hà: Tổ chức lễ ký cam kết thực thi Văn hóa doanh nghiệp năm 2021
Đấu nối đường dây song tuyến và xử lý khiếm khuyết tại khu công nghiệp Cổng Khánh, Thị xã Hồng Lĩnh
Điện lực Can Lộc đẩy nhanh tiến độ chuẩn hóa thông tin khách hàng
Một ngày theo chân đội “sửa chữa nóng”
Điện lực Vũ Quang: Chủ động rà soát các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến
Điện lực Cẩm Xuyên: Đảm bảo cấp điện, giải quyết nhanh yêu cầu của khách hàng đang là mục tiêu hàng đầu
Hơn 40 000 HĐMBĐSH của Điện lực Thạch Hà sẽ được số hóa trong năm 2021