Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Monday, December 11, 2017
 
Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 10.
 
04/10/2017 20:07

      Chiều ngày 03/10/2017, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 10. Tại đầu cầu EVN có các đồng chí trong Ban PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam dưới sự chủ trì của đồng chí Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc tập đoàn; tại các cầu truyền hình có các đồng chí trong Ban PCHT&TKCN Tổng công ty Điện lực Miền Bắc; Tổng công ty Điện lực miền Trung; Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Công ty Điện lực Quảng Bình.

               

                                              Tại  đầu cầu truyền hình Tập đoàn Điện lực Việt Nam

       Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình thiệt hại, công tác ứng phó và khắc phục bão của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Tổng Công ty Điện lực miền Trung; Công ty Điện lực Quảng Bình và Công ty Điện lực Hà Tĩnh cùng các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt nam đồng thời cũng được chia sẽ những kinh nghiệm trong quá trình phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 10.

                              

                              Đồng chí Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh báo cáo những thiệt hại  và công tác ứng phó, khắc phục hậu quả  bão số 10

        Kết thúc Hội nghị, đồng chí Ngô Sơn Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá: Bão số 10 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 10 năm lại đây ảnh hưởng trên diện rộng về lưới điện từ đường dây 500kV đến lưới điện 0,4kV. Tâm bão đi qua 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đã gây mất điện trên diện rộng gây thiệt hại nặng nề cho 2 tỉnh. Cơ bản chúng ta đã làm tốt công tác khắc phục hậu quả bão với tinh thần trách nhiệm. Đồng chí đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của CBCNV các Ban Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Tổng Công ty Điện lực miền Trung nói chung và của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Công ty Điện lực Quảng Bình nói riêng, tới đây sẽ có đề nghị Thủ tưởng Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam khen thưởng những tập thể và các nhân có nhiều thành tích trong việc khắc phục hậu quả bão số 10. Trong quá trình khắc phục hậu quả bão số 10, mỗi đơn vị tùy theo đặc thù riêng đã có các phương án ứng phó phù hợp. Đối với Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã làm rất tốt công tác 4 tại chỗ, tham mưu cho Lãnh đạo tỉnh có văn bản chỉ đạo các ban ngành và nhân dân thực hiện; từ đồng chí Bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch tỉnh đã bán sát hiện trường để động viên, đôn đốc, chỉ đạo khắc phục nhanh chóng hậu quả, sớm cấp điện trở lại cho nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là khu vực Kỳ Anh, Cẩm Xuyên.. Đơn vị đã biết huy động tổng lực lượng từ CBCNV các Điện lực (sau khi đã khắc phục xong lưới điện của địa bàn mình); các nhà thầu và sự hỗ trợ của các đơn vị thi công trong Tổng Công ty và của nhân dân tham gia giải phóng hành lang. Bài học kinh nghiệm rút ra là:

            + Các phương án phòng, chống, diễn tập trước mùa mưa bão của các đơn vị;

            + Tính thần trách nhiệm của mỗi một CBCNV các đơn vị trực tiếp bị ảnh hưởng là rất cao; có những CBCNV trong lúc trong lúc nhà cửa, tài sản hư hỏng mất mát nhưng đã tạm gác việc riêng để tham gia khắc phục hậu quả bảo cùng đơn vị;

            + Sự chỉ đạo chỉ huy tại chỗ kịp thời của các đơn vị cũng như sự chỉ đạo của các Ban, ngành cấp trên;

            + Đã có sự phối hợp tốt với địa phương để có văn bản kịp thời chỉ đạo, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong quá trình thực hiện;

            + Sự hỗ trợ của các đơn vị trong và ngoài ngành điện trong quá trình khắc phục hậu quả bão;

            + Sự động viên kịp thời của Công đoàn các cấp trong ngành điện để CBCNV yên tâm khắc phục hậu quả bão.

            Để làm tốt hơn nữa các đơn vị cần phát huy việc phòng, chống, ứng phó khắc phục thiên tai, rà soát lại Phương án PCTT&TKCN; phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong quá trình giải phóng mặt bằng để khắc phục hậu quả; Chú trọng tới công tác khắc phục (Chỉ huy tại chỗ, cơ chế phối hợp giữa các Công ty Điện lực trong Tổng Công ty; giữa các Điện lực trong cùng Công ty với nhau vv…Cần phân tích kỹ các yếu tố ảnh hưởng đến vận hành lưới điện để có phương án trước mắt và lâu dài đặc biệt là khu vực xung yếu thường xuyên ảnh hưởng thiên tai.

            Đối với công tác truyền thông: Ban quan hệ cộng đồng các cấp cần phát huy, theo dõi kịp thời cung cấp thông tin 24/24 để có phương án ứng phó.

 

                                                       Theo Bình Nhượng- PC Hà Tĩnh

 

 

106 lượt xem.
Các tin khác :
Điện lực Hà Tĩnh chỉnh trang lưới điện cho đồng bào dân tộc Chứt... (09/12)
Từ hôm nay, tăng giá bán lẻ điện lên hơn 1.720 đồng/kWh (01/12)
Điện lực Hà Tĩnh xây dựng nhà tĩnh nghĩa cho gia đình chính sách (28/11)
Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Ngoéc (09/11)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh dành hơn 100 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng (09/11)
Công điện ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần bờ (10/10)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh ủng hộ nhân dân tỉnh nhà bị thiệt hại do Bão số 10. (29/09)
123 thí sinh tham dự Hội thi thợ giỏi Tổng công ty Điện lực miền Bắc. (27/09)
Hơn một tuần sau bão, ngành điện Hà Tĩnh vẫn chưa có giờ thảnh thơi! (25/09)
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Động viên CBCNVLĐ tại các đơn vị khắc phục hậu quả bão số 10 (21/09)