Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Tuesday, October 22, 2019
 
Văn hóa đúng giờ trong công việc - Mục tiêu Điện lực Hương Sơn luôn hướng tới
 
03/10/2019 10:14

 Thực hiện chủ trương của Tổng công ty về công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp, Điện lực Hương Sơn luôn xác định Văn hóa doanh nghiệp chính là phần hồn góp phần tạo nên sức mạnh, tính chuyên nghiệp của đơn vị. Xây dựng môi trường Văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là tác phong làm việc đúng giờ có tác động rất lớn, quyết định đến tinh thần, thái độ, hiệu quả làm việc của mỗi cá nhân và tập thể.

Là một đơn vị làm công tác kinh doanh dịch vụ, việc tuân thủ đúng giờ luôn được đơn vị thực hiện rất nghiêm túc. Từ những việc làm nhỏ nhất như: Đúng giờ đi làm, đúng giờ trong các buổi họp và đặc biệt là trong vấn đề cung cấp điện cho khách hàng, việc đúng giờ, đúng hẹn là điều mà CBCNV Điện lực Hương Sơn luôn phấn đấu thực hiện tốt. Cụ thể: Đối với nhân viên văn phòng, 100% đến sớm ít nhất 5 phút trước giờ làm việc để dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, chuẩn bị hồ sơ ngăn nắp sạch sẽ, chăm sóc chậu hoa, cây xanh vừa tăng tính thẩm mỹ vừa thư giãn tinh thần tạo hứng khởi hoàn thành tốt công việc.

 

Nhân viên văn phòng luôn đến trước giờ làm việc ít nhất 5 phút

Đối với công nhân quản lý vận hành, anh em công nhân luôn nhắc nhở nhau đến hiện trường sớm, chuẩn bị chu đáo vật tư, trang thiết bị đặc biệt là kiểm tra các thủ tục an toàn cần thiết trước khi thực hiện công việc đảm bảo công tác an toàn, hiệu quả.

Công nhân quản lý vận hành đến hiện trường sớm để nghe phổ biến các thủ tục, quy đình đảm bảo an toàn

Đối với nhân viên trực vận hành các đồng chí luôn đến trước giờ nhận ca ít nhất 15 phút: kiểm tra thiết bị, tìm hiểu và nắm bắt phương thức vận hành ca trực trước đảm bảo cho ca trực của mình đạt hiệu quả cao.

Với dịch vụ cung cấp điện mới từ lưới điện hạ áp, thời gian cấp điện luôn thực hiện theo đúng quy trình kinh doanh và không để khách hàng phàn nàn trong việc xử lý thông tin hồ sơ chậm trể, thiếu chuyên nghiệp. Với những cố gang nổ lực đó Điện lực Hương Sơn đã góp phần cải thiện chất lượng cung cấp điện năng đảm bảo đúng hẹn, đúng cam kết, đúng chất lượng đã công bố đến khách hàng, nâng cao chỉ số tin cậy cung cấp điện, tăng điểm đánh giá độ hài lòng của khách hàng hàng năm.

Trong các cuộc họp, CBCNV luôn có ý thức đến trước giờ quy định, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và tổng hợp các thông tin, ý kiến chính xác về công việc để cùng nhau chia sẽ, tháo gỡ và có biện pháp xử lý kịp thời.

CBCNV luôn đến trước giờ quy định trong các cuộc họp

Đơn vị cũng đã trang bị tủ sách Văn hóa doanh nghiệp đặt ngay tại Hội trường để CBCNV tranh thủ đọc, tìm hiểu trước khi họp hoặc giữa giờ giải lao. Tủ sách cũng đã góp phần không nhỏ trong việc cung cấp các tài liệu liên quan như Văn hóa doanh nghiệp, Quy trình an toàn điện, Quy trình kinh doanh….để CBCNV trau dồi chuyên môn nghiệp vụ và củng cố thêm kiến thức xã hội cho bản thân.

 

Tủ sách phục vụ CBCNV trong giờ giải lao tại các cuộc họp

Bên cạnh đó Điện lực Hương Sơn thực hiện cam kết đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định, thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến khi kết thúc dịch vụ khách hàng đến địa điểm giao dịch không quá 01 lần.

Tập thể cán bộ công nhân viên Điện lực Hương Sơn luôn hướng đến mục tiêu “Văn hóa đúng giờ”. Bởi, việc đi làm đúng giờ không chỉ thể hiện thái độ chuyên nghiệp mà còn tăng năng suất và hiệu quả lao động, tạo sự lan tỏa và xây dựng hình ảnh đẹp của đơn vị đối với các khách hàng, đối tác đến liên hệ công việc. 

Đúng giờ không chỉ là quy định mà còn là kỷ luật, văn hóa, văn minh; thể hiện tác phong gương mẫu, tính kỷ luật, thể hiện sự tôn trọng đối với người khác./.

 

Trí Dũng, Ngọc Thu

167 lượt xem.
Các tin khác :
NỮ CÔNG ĐIỆN LỰC CẨM XUYÊN VỚI HÀNH TRÌNH VÊ THĂM QUÊ BÁC. (21/10)
Những “bóng hồng” ở Điện lực Cẩm Xuyên (21/10)
Phụ nữ PC Hà Tĩnh- giá trị vượt thời gian (20/10)
Điện lực Thạch Hà thắp hương tưởng niệm mười nữ anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc (20/10)
Điện lực Hương Sơn đẩy mạnh triển khai thực hiện phương án “Thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt”. (17/10)
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG (15/10)
Điện lực Thành phố Hà Tĩnh nhận Giấy khen của UBND Thành phố Hà Tĩnh (15/10)
Công Ty Điện lực Hà Tĩnh được vinh danh “Doanh nghiệp, doanh nhân tiểu biểu” năm 2019. (13/10)
Các đơn vị trên địa bàn gặp mặt chúc mừng Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam. (11/10)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh mở rộng kênh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt (10/10)