Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Wednesday, August 5, 2020
 
ĐIỆN LỰC TX HỒNG LĨNH ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN ĐA DẠNG HÓA “DỊCH VỤ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN” HƯỚNG TỚI THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN KHÔNG SỬ DỤNG TIỀN MẶT.
 
17/10/2019 15:55

Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, từ năm 2005, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai việc thu hộ tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian. Sau khi đã hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử, từ năm 2016, chỉ tiêu thu tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian bắt đầu được đưa vào thành chỉ tiêu định lượng để điều hành hằng năm. Khi thanh toán qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán: Trích nợ tự động từ tài khoản, thanh toán qua internet banking, mobile banking, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu hoặc thanh toán tiền mặt tại các điểm giao dịch của Viettel, ECPay...

Thời gian qua, Điện lực TX Hồng Lĩnh đã hợp tác với hầu hết các Ngân hàng trong dịch vụ thu tiền điện đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán như: ECPay, Zalopay, Viettel…nhằm thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt. 

 

Lãnh đạo đơn vị họp triển khai đẩy mạnh phương án thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Trong quá trình thực hiện, việc triển khai thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian của Điện lực TX Hồng Lĩnh còn gặp nhiều khó khăn như: Phần lớn người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt, đối tượng khách hàng là người lớn tuổi chiếm tỷ lệ lớn nên việc sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính... để vào các trang điện tử thanh toán tiền điện là điều còn hạn chế. Ngoài ra, trụ sở giao dịch của Ngân hàng và các tổ chức trung gian trên địa bàn đều tập trung ở khu trung tâm, trong khi nhóm khách hàng sử dụng điện ở vùng nông thôn khá lớn nên rất khó khăn trong việc phát triển dịch vụ. Mặt khác, công tác truyền thông của Ngành điện, Ngân hàng và các đối tác vẫn chưa thực sự phát huy được tính hiệu quả, chưa có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Thực hiện văn bản số 1208/UBND-KT1 ngày 06/3/2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đẩy mạnh triển khai “Thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt”,  trong những tháng gần đây Điện lực đã kết hợp với chính quyền địa phương và tổ chức trung gian như Viettel đã triển khai các điểm thu hợp lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa đã giúp cho đơn vị có được số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tăng lên đáng kể.

 

CBCNV tuyên truyền, triển khai công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Dự kiến cuối tháng 10 đầu tháng 11 Điện lực sẽ kết hợp với tổ chức trung gian ECPay tuyên truyền và triển khai hình thức “Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt” ở khu vực xã Thuận Lộc, Phường Đức Thuận và hướng tới nhiều địa bàn khác nữa để từng bước đạt được mục tiêu tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt mà đơn vị đề ra trong năm 2019.

Thu tiền điện qua hệ thống Ngân hàng, tổ chức trung gian và các dịch vụ thanh toán điện tử ngoài giúp Ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo sự minh bạch hóa trong kinh doanh. Đặc biệt, kết quả thu được qua việc này chính là tạo thuận lợi cho khác hàng trong quá trình thực hiện thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.

 Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian ngày càng trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay./.

                                                                                                       Theo Huyền Trang- ĐLHL

1471 lượt xem.
Các tin khác :
Gặp mặt, chia tay cán bộ nghỉ hưu theo chế độ. (04/08)
Công đoàn và Ban đối thoại Công ty: Tổ chức đối thoại trực tiếp với người lao động tại Điện lực Cẩm Xuyên (03/08)
BÔNG HỒNG MÀU CAM CỦA ĐIỆN LỰC NGHI XUÂN (31/07)
Điện lực Kỳ Anh tăng cường công tác phúc tra chỉ số trong những tháng cao điểm (31/07)
LÃNH ĐẠO ĐIỆN LỰC CAN LỘC KỊP THỜI ĐỘNG VIÊN CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN TRONG GIAI ĐOẠN NẮNG NÓNG (31/07)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh khẩn trương triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 (30/07)
Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức tập huấn công tác Quy hoạch cán bộ Công đoàn (30/07)
Câu chuyện nghề thợ Điện….. (28/07)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 (28/07)
Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 (25/07)