Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Thursday, January 21, 2021
 
ĐIỆN LỰC TX HỒNG LĨNH ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN ĐA DẠNG HÓA “DỊCH VỤ THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN” HƯỚNG TỚI THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN KHÔNG SỬ DỤNG TIỀN MẶT.
 
2019-10-17 16:26:00

Nhằm tăng tính tiện ích cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, từ năm 2005, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã triển khai việc thu hộ tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian. Sau khi đã hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử, từ năm 2016, chỉ tiêu thu tiền điện qua Ngân hàng và tổ chức trung gian bắt đầu được đưa vào thành chỉ tiêu định lượng để điều hành hằng năm. Khi thanh toán qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian, khách hàng có thể lựa chọn các hình thức thanh toán: Trích nợ tự động từ tài khoản, thanh toán qua internet banking, mobile banking, ủy nhiệm chi, ủy nhiệm thu hoặc thanh toán tiền mặt tại các điểm giao dịch của Viettel, ECPay...

Thời gian qua, Điện lực TX Hồng Lĩnh đã hợp tác với hầu hết các Ngân hàng trong dịch vụ thu tiền điện đồng thời mở rộng hợp tác với các tổ chức trung gian thanh toán như: ECPay, Zalopay, Viettel…nhằm thực hiện đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt. 

 

Lãnh đạo đơn vị họp triển khai đẩy mạnh phương án thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Trong quá trình thực hiện, việc triển khai thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian của Điện lực TX Hồng Lĩnh còn gặp nhiều khó khăn như: Phần lớn người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt, đối tượng khách hàng là người lớn tuổi chiếm tỷ lệ lớn nên việc sử dụng các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, máy tính... để vào các trang điện tử thanh toán tiền điện là điều còn hạn chế. Ngoài ra, trụ sở giao dịch của Ngân hàng và các tổ chức trung gian trên địa bàn đều tập trung ở khu trung tâm, trong khi nhóm khách hàng sử dụng điện ở vùng nông thôn khá lớn nên rất khó khăn trong việc phát triển dịch vụ. Mặt khác, công tác truyền thông của Ngành điện, Ngân hàng và các đối tác vẫn chưa thực sự phát huy được tính hiệu quả, chưa có nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ.

Thực hiện văn bản số 1208/UBND-KT1 ngày 06/3/2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc đẩy mạnh triển khai “Thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt”,  trong những tháng gần đây Điện lực đã kết hợp với chính quyền địa phương và tổ chức trung gian như Viettel đã triển khai các điểm thu hợp lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lan tỏa đã giúp cho đơn vị có được số lượng khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tăng lên đáng kể.

 

CBCNV tuyên truyền, triển khai công tác thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Dự kiến cuối tháng 10 đầu tháng 11 Điện lực sẽ kết hợp với tổ chức trung gian ECPay tuyên truyền và triển khai hình thức “Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt” ở khu vực xã Thuận Lộc, Phường Đức Thuận và hướng tới nhiều địa bàn khác nữa để từng bước đạt được mục tiêu tăng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt mà đơn vị đề ra trong năm 2019.

Thu tiền điện qua hệ thống Ngân hàng, tổ chức trung gian và các dịch vụ thanh toán điện tử ngoài giúp Ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo sự minh bạch hóa trong kinh doanh. Đặc biệt, kết quả thu được qua việc này chính là tạo thuận lợi cho khác hàng trong quá trình thực hiện thanh toán tiền điện mọi lúc mọi nơi.

 Với những tiện ích vượt trội, thanh toán tiền điện qua Ngân hàng và các tổ chức trung gian ngày càng trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay./.

                                                                                                       Theo Huyền Trang- ĐLHL

 
Tin cùng thư mục :
Mục tiêu rõ ràng, giải pháp cụ thể - Công ty Điện lực Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2020 và Hội nghị người lao động cấp cơ sở năm 2021
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 ÷ 2025
Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021 của Chi bộ Tổ chức - Văn phòng - Pháp chế
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật
Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Giảm thiểu số vụ vi phạm sử dụng điện trong năm 2020
Đóng điện thành công MBA T2 trạm 110kV Hương Sơn (E18.7) Hà Tĩnh
Công ty Điện lực Hà Tĩnh ấm áp tình người thợ Điện
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tri ân khách hàng