Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Thursday, January 21, 2021
 
Những chia sẻ của khách hàng về tiện ích của việc thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt
 
2019-10-25 14:13:38

Để tạo thêm tiện ích thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, thời gian qua Điện lực Hương Sơn đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động khách hàng cùng hợp tác, thay đổi hình thức thanh toán tiền điện truyền thống sang hình thức mới theo định hướng của Chính phủ tại Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 về việc “Tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021”.

Theo đó, khi thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức như: Trích thanh toán tự động qua tài khoản, qua internet banking/mobile banking, thanh toán qua ví điện tử Viettel Pay, Momo, VNPay, Payoo, ECPay...

Chia sẻ về vấn đề này chị Trần Ái Liên- giáo viên trường PTTH Hương Sơn cho biết: Tôi mở tài khoản đã lâu nhưng chủ yếu sử dụng vào mục đích rút tiền do người thân chuyển tiền về. Sau khi nghe CBCNV Điện lực Hương Sơn tư vấn về việc thanh toán tiền điện tôi cảm thấy rất tiện lợi. Trước đây đến kỳ tiền điện tôi phải đến quầy thu của Điện lực để nộp. Vì tôi là công chức nhà nước, khi mình hết giờ làm việc thì nhân nhân viên Điện lực cũng đã đóng quầy phải đi lại nhiều lần nên khá bất tiện. Thỉnh thoảng do công việc bận quên đi nộp tiền điện để nhân viên Điện lực phải gọi điện nhắc làm tôi cũng thấy rất ái ngại. Từ khi thực hiện việc ủy quyền thanh toán tự động đến nay, gia đình tôi không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa mà vẫn đảm bảo nhận đầy đủ thông tin ngành điện đặc biệt là tin nhắn tiền điện được gửi qua Zalo.

 

Chị Trần Ái Liên- giáo viên Trường PTTH Hương Sơn (người áo đỏ ngồi bên phải)

Cùng quan điểm với chị Liên, anh Hoàng Văn Thư cán bộ xã Sơn Kim 1 cho biết thêm: Gia đình tôi sử dụng điện sinh hoạt tại gia đình, ngoài ra còn có trang trại cách chỗ ở khá xa. Trước đây mỗi kỳ thanh toán tiền điện tôi phải đi nộp chỗ này xong, sau đó phải di chuyển đến nơi khác để nộp tiếp rất vất vả. Địa bàn tôi ở thuộc xã miền núi giáp Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, mặc dù ở đó đã có điểm thu riêng nhưng nhiều khi quên tôi phải về trụ sở Điện lực cách nhà hơn 30km để thanh toán, địa hình hiểm trở gây mất an toàn khi tham gia giao thông đặc biệt vào mùa mưa bão. Vì vậy, khi có chủ trương này được nhân viên Điện lực Hương Sơn trực tiếp tư vấn, hướng dẫn việc ủy quyền tự động thanh toán qua tài khoản tôi cảm thấy rất hợp lý. Từ giờ không phải lo lắng vấn đề đi nộp tiền điện nữa.

 

Anh Hoàng Văn Thư- cán bộ UBND xã Sơn Kim 1(người mặc áo xanh)

Tuy nhiên, với địa hình phức tạp, trên 80%  khách hàng thuộc  khu vực nông thôn miền núi, vùng sâu, vùng xa, đối tượng khách hàng là người cao tuổi chiếm tỷ lệ lớn nên khả năng tiếp cận với các hệ thống ngân hàng, các thiết bị công nghệ như điện thoại smartphone, máy tính… để vào các trang thanh toán điện tử là rất thấp. Ngoài ra, nhiều khách hàng chưa có đủ điều kiện kinh tế để có số dư trong tài khoản nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác triển khai thực hiện. Chính vì vậy, việc tăng cường công tác truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền là rất cần thiết đồng thời phải có sự phối hợp đồng bộ giữa Điện lực và chính quyền địa phương cũng như các tổ chức trung gian để vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương này./.

Trí Dũng, Ngọc Thu – Điện lực Hương Sơn

 
Tin cùng thư mục :
Mục tiêu rõ ràng, giải pháp cụ thể - Công ty Điện lực Hà Tĩnh quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021
Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2020 và Hội nghị người lao động cấp cơ sở năm 2021
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan và doanh nghiệp Hà Tĩnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 ÷ 2025
Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ 2021 của Chi bộ Tổ chức - Văn phòng - Pháp chế
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đẩy mạnh phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật
Công ty Điện lực Hà Tĩnh: Giảm thiểu số vụ vi phạm sử dụng điện trong năm 2020
Đóng điện thành công MBA T2 trạm 110kV Hương Sơn (E18.7) Hà Tĩnh
Công ty Điện lực Hà Tĩnh ấm áp tình người thợ Điện
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tri ân khách hàng