Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Wednesday, June 29, 2022
 
Điện lực Can Lộc: Đồng bộ nhiều giải pháp, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.
 
2022-05-12 16:06:36

 

Hiện nay, nền nhiệt đang dần tăng cao ở Hà Tĩnh khiến sinh hoạt của đại bộ phận người dân bị ảnh hưởng. Để giảm nhiệt trong mùa hè, việc sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện… là “thiết yếu”, điều này dẫn đến sản lượng điện tiêu thụ của người dân cũng tăng lên.

Để hạn chế tối đa tình trạng phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, song song các giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh- dịch vụ khách hàng, Điện lực Can Lộc xác định cần “đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng".

Ông Trần Anh Dũng- Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh về việc tăng cường triển khai công tác truyền thông mùa nắng nóng, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch truyền thông, đồng thời yêu cầu, quán triệt CBCNV đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức. 

 

CBCNV Điện lực Can Lộc phân công đến nhà khách hàng tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Cụ thể, trước thời điểm nắng nóng, đơn vị đã phối hợp với Đài phát thanh truyền hình huyện thông tin đến khách hàng về những khó khăn của ngành điện trong việc cung ứng điện mùa nắng nóng để nhận được sự chia sẻ, đồng hành từ khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của phường, xã, trị trấn… nhiều thông điệp, khuyến cáo về "sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” cũng được đơn vị chia sẻ thường xuyên nhằm tạo sự lan tỏa sâu rộng đến người dân. Ngoài việc thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, phát tờ rơi hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đơn vị cũng thành lập tổ, nhóm công tác đến tại các cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình để vận động khách hàng tích cực tham gia vào việc sử dụng điện tiết kiệm, kết hợp hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện trong nhà và dây ra sau công tơ cho khách hàng. Đặc biệt, để tạo hiệu ứng tích cực từ công tác tuyên truyền, đơn vị đã vận động CBCNV tăng cường thông tin, hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên mạng xã hội facebook, zalo… qua đó nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng từ phía người dân. 

 

Trước đó, đơn vị cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền người dân hưởng ứng Giờ trái đất năm 2022.

Khách hàng Nguyễn Viết Tám, tổ dân phố, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc chia sẻ: “Trước kia, các thành viên trong gia đình tôi luôn quan niệm nắng nóng thì bắt buộc phải sử dụng nhiều, mỗi năm chỉ có mấy tháng hè nên không cần tiết kiệm. Tuy nhiên, qua hệ thống loa phát thanh địa phương, đặc biệt được nhân viên điện lực đến tận nhà để tuyên truyền, khuyến cáo, chúng tôi đã thay đổi thói quen sử dụng điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả, nhờ đó, vừa giảm được chi phí cho gia đình, vừa góp phần chia sẻ cùng ngành điện nỗi lo thiếu điện trong ngày hè. Ngoài việc tắt các thiết bị điện không thực sự cần thiết, tôi thường chọn mua thiết bị có dán nhãn tiết kiệm điện, phù hợp với nhu cầu sử dụng và thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng thiết bị điện.”

Ngoài các giải pháp tuyên truyền, thời gian qua, Điện lực Can Lộc cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp chuyên môn như: yêu cầu CBCNV tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ; tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng...

 

Điện lực Can Lộc nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thay thế công tơ điện tử...

Mặt khác, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, đơn vị đã thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định; thường xuyên kiểm tra để phát hiện, xử lý kịp thời công tơ điện có nguy cơ hư hỏng. Đồng thời, đẩy mạnh triển khai lắp công tơ điện tử và hệ thống đo xa, góp phần làm giảm nguy cơ sai sót, tránh nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

...kết hợp nhiều giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành.

Với những nỗ lực trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đi đôi các giải pháp khả thi trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, Điện lực Can Lộc đã và đang góp phần giúp khách hàng thay đổi thói quen sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, giảm thiểu nguy cơ quá tải lưới điện trong mùa hè 2022.

Nguyễn Thủy- Điện lực Can Lộc

 

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Lộc Hà: Cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng trong mùa nắng nóng 2022
Điện lực Nghi Xuân: Nỗ lực với mục tiêu đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022
Điện lực Can Lộc đảm bảo cung cấp điện dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
Công ty Điện lực Hà Tĩnh sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TU về quy chế dân chủ ở cơ sở
Điện lực Lộc Hà đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định mùa nắng nóng 2022
Nâng cao kỹ năng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, quản lý an toàn, ứng cứu thông tin tại Điện lực thành phố Hà Tĩnh
Điện lực Hương Sơn tổ chức diễn tập “Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, quản lý an toàn, ứng cứu thông tin năm 2022”.
Điện lực Vũ Quang tổ chức diễn tập “Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố, quản lý an toàn, ứng cứu thông tin năm 2022”.
Điện lực Kỳ Anh đẩy mạnh xây dựng Văn hóa an toàn lao động
Đội QLVH LĐCT Hà Tĩnh sẵn sàng nhiều phương án cấp điện mùa nắng nóng năm 2022