Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Hà Tĩnh  -  Sunday, August 14, 2022
 
Điện lực Đức Thọ đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng
 
2022-06-26 07:30:20

Trong những ngày qua, tại Hà Tĩnh thời tiết nắng nóng gay gắt, nhiệt độ có nơi lên đến 40 độ C, nhu cầu sử dụng các thiết bị trong hộ gia đình tăng cao, đặc biệt là các thiết bị điện làm mát (điều hòa, quạt làm mát,…). Chính vì vậy, việc hóa đơn tiền điện tăng lên so với thời điểm khác trong năm là điều không thể tránh khỏi.

Trước tình hình đó, Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Đức Thọ đã có nhiều giải pháp thực hiện nhằm giảm thiểu các kiến nghị của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Theo đó, Điện lực Đức Thọ đã chỉ đạo các bộ phận trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên các phương tiện truyền thông như: Phát thanh trên loa truyền thanh các xã, thị trấn, tuyên truyền trên các trang mạng xã hộ, zalo, facebook và hướng dẫn trực tiếp đến khách hàng sử dụng điện…

 

Công nhân điện lực tuyên truyền vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả

 

Trong tháng 6/2022, Điện lực tiếp tục đẩy mạnh triển khai lắp đặt đồng bộ khối lượng lớn công tơ điện tử và hệ thống đo xa để thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng.
H
iện nay trên địa bàn Đức Thọ quản lý hơn 41.134 nghìn khách hàng và đã áp dụng công nghệ ghi chỉ số tự động và từ xa đối với 32.216 công tơ điện tử (chiếm tỷ lệ hơn 78%) đảm bảo độ chính xác, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó mang lại sự hài lòng cho khách hàng.    

 

Công nhân tổ KTGSMBĐ xử lý thông tin khách hàng kiến nghị tiền điện tăng cao

 

Bên cạnh đó, Điện lực Đức Thọ tích cực tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng sử dụng, tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ tại App CSKH để tự điều chỉnh việc sử dụng điện cho gia đình mình một cách hợp lý và tiết kiệm.                        

 

Cán bộ tổ KTGSMBĐ tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ “Ước tính điện năng tiêu thu” qua App CSKH

 

Những giải pháp trên vừa đảm bảo tiết kiệm điện, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến, giúp khách hàng chủ động hơn trong sử dụng điện, giảm áp lực cho ngành Điện, đảm bảo hệ thống điện được vận hành an toàn, ổn định, góp phần đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và sinh hoạt của nhân dân.                                            

 Ngọc Ánh – ĐL Đức Thọ

 
Tin cùng thư mục :
Cục điều tiết điện lực và Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc làm việc với PC Hà Tĩnh
Điện lực Vũ Quang tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện trong mùa nắng nóng
Đoàn công tác của lãnh đạo EVN dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ
Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022)
Công ty Điện lực Hà Tĩnh sơ kết công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2022
Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022
PC Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trước diễn biến thời tiết còn nắng nóng kéo dài
PC Hà Tĩnh: Sơ kết tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh khác, phấn đấu hoàn thành kế hoạch Tổng Công ty giao năm 2022
Clip "Hạ nhiệt mùa nắng nóng cùng ngành Điện"